Thứ Sáu, 29/03/2024, 7:07 PM
Hải Đăng .::. Junjihoon
Site menu
Section categories
Nhật ký [14]
Cá nhân
Musics [8]
Clip [9]
Các Clip hay
Tin tức [26]
Những tin tức mới
Funny [34]
Những entry zui zui
Tag Board
500
Our poll
Đánh giá site của tôi
Tổng phiếu bầu: 101
Statistics

Tổng số online: 1
Khách: 1
Thành viêns: 0
Main » 2008 » Tháng 9 » 26 » Không có teen xấu, chỉ có teen không biết Photoshop
3:41 PM
Không có teen xấu, chỉ có teen không biết Photoshop
 
“Không có teen xấu, chỉ có teen không biết Photoshop

Trích:
L mất một người bạn online vốn rất thích mình chỉ bởi vì dù anh chàng nói sao, L cũng nhất quyết không chịu gặp mặt. Cô bạn chấp nhận "yêu online" kiểu ấy vì nghĩ rằng sẽ chẳng ai yêu một L, "không photoshop".

"Không có teen xấu, chỉ có teen không biết Photoshop"

Câu nói này không biết từ bao giờ đã lan truyền nhanh chóng trong cộng đồng teen, và từ đó, những cô cậu bé chưa từng biết đến máy tính là gì cũng dần chịu khó mò mẫm photoshop để hình của mình cũng đẹp lung linh "cho bằng bạn bằng bè".

T (lớp 11 trường S) hí hửng kể: "Từ lúc biết photoshop, ai cũng khen hình mình dễ thương hơn, mình cũng tự tin hẳn ra". Được biết trên 4rum của trường mà T đang học, hình ảnh của T luôn có số lượng người xem cao nhất, và chẳng bíêt từ khi nào, T đã trở thành 1 "hotgirl" được nhiều người mến mộ trên diễn đàn.



Ảnh thật và ảnh đã pts của một girl có nickname Vicky

Cũng như T, Y (16 tuổi) tự hào khoe: "mình gửi hình mình cho "ox" mình trên Audition xem, thế là được khen xinh và mua tặng mình quá trời đồ luôn". Khi được hỏi tại sao hình của Y lại khác ở đời thường như vậy, Y thản nhiên đáp: "mình xài photoshop xóa mụn với chỉnh cho mắt to ra, mũi cao lên đó, vậy mới đẹp chứ..."

Mặt khác, D, 1 blogger từng khá nổi tiếng trong giới teen với những entry "show hình" đầy ắp những tấm ảnh đẹp lung linh như những boy Hàn Quốc dễ dàng khiến các bạn nữ "ngất ngây con gà tây" đã thú thật: "muốn có hình đẹp vậy chỉ cần chỉnh photoshop là xong, dễ òm". Đã quen được hâm mộ trên blog, D dần trở nên kiêu ngạo và mất đi cảm tình của những người xung quanh.




Ảnh đã pts và ảnh thật của một girl có nickname Sal

Không chỉ riêng T, Y và D, rất rất nhiều bạn teen cũng sử dụng photoshop như 1 "liều thuốc thần" để hòan thiện những tấm ảnh của mình. Nhưng tất cả không chỉ dừng lại ở đó...


Đằng sau những tấm ảnh lung linh...

L (17 tuổi, tp.HCM) quen 1 anh chàng trên mạng, cả 2 gửi ảnh cho nhau xem và chat suốt mấy tháng trời, thế nhưng đến khi đối phương muốn gặp nhau thì L lại ngần ngại và lảng tránh. L tâm sự: "những tấm ảnh mình gửi đều do mình photoshop cho đẹp lên, nếu gặp ngoài đời mình không đẹp như trong hình chắc chắn sẽ bị chê..."

Vấn đề "sợ người khác chê ngòai đời không đẹp như trong hình" cũng đã ám ảnh T suốt những năm học cấp 3 của mình. Mỗi lần đi học, T lại trang điểm thật kĩ lưỡng để khi đến trường, trong mắt mọi người vẫn là 1 T "hotgirl" xinh xắn.

D cũng khổ sở vì chính những tấm hình mang đến cho D sự ngợi khen và yêu mến của mọi người lại luôn được đem ra so sánh mỗi khi D đến chỗ đông. Dần dần, D ngại đi chơi và tiếp xúc với bạn bè, đi học về chỉ chui rúc vào phòng, "tự sướng" bằng máy ảnh rồi chỉnh sửa photoshop và tải lên mạng, và lấy đó làm niềm vui và an ủi.



Ảnh đã pts


Ảnh thật của một bạn có nickname Jenny

Và những hậu quả của lạm dụng “shop”

Cây kim trong bọc cũng có ngày lòi ra. Y đã không khỏi xấu hổ khi "ox" Audition hoàn toàn không nhận ra Y khi gặp nhau. Những cặp mắt to tròn, mũi cao thẳng tắp, làn da trắng hồng,... ở đời thực chỉ là 1 cô bé mặt lấm tấm mụn, mắt cận với cặp kính dày cộm.

Không khá gì hơn, vì quá chăm chút cho vẻ bề ngoài luôn xinh như trong hình, T đã xem trọng chuyện trang điểm hơn cả học hành. Kết quả là học lực giảm sút, T còn bị thầy cô chê trách là trang điểm quá mức khi đi học.

L thì mất một người vốn rất thích mình chỉ bởi vì anh chàng quá chán nản khi L không chịu gặp mặt. L thà chấp nhận "yêu online" vì nghĩ rằng chẳng ai yêu 1 L – không - photoshop.

Trường hợp của D lại càng thê thảm, D càng ngày càng mất dần những người bạn ở đời thực, chỉ để đánh đổi bằng những kẻ xu nịnh 1 D đẹp – hoàn - hảo. Cho đến khi những tấm ảnh đời thường của D bị post lên mạng, khi những kẻ thường xuyên thăm hỏi làm quen biến đâu mất tăm, D mới hiểu được bài học quá đắt mà mình đã nhận được.

Lời kết

Đã là con người, thì không 1 ai hoàn hảo. Chính sự không hoàn hảo ấy tạo nên nét riêng cho chúng ta, và chẳng có bạn bè nào bỏ rơi chúng ta chỉ vì không đẹp lung linh cả.

Làm đẹp không có tội, nhưng thay vì quá chăm chút vào những tấm hình "ảo" kia, để rồi tự đánh lừa mình, đánh lừa mọi người, thu mình vào vỏ ốc của những hình ảnh giả tạo mà mình tạo ra, tại sao lại không bồi dưỡng tâm hồn để luôn "đẹp" trong lòng của mọi người?
Category: Tin tức | Views: 794 | Added by: junjihoon | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Sign Up | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng 9 2008  »
CNT2T3T4T5T6T7
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930
Entries archive
Site friends
  • Create a free website
  • uCoz Community
  • uCoz Textbook
  • Video Tutorials
  • Official Templates Store
  • Best Websites Examples
  • Copyright MyCorp © 2024